Top Ad unit 728 × 90

Hot News

recent

Yêu cầu K+ cung cấp số liệu về tài chính cho báo chí là vượt quá giới hạn của báo chí

(Game Net) Trước việc 1 số báo chí đòi (yêu cầu) K+ công khai số liệu tài chính cho cơ quan báo chí, mới đây ông Lê Chí Công - Tổng giám đốc Truyền hình số vệ tinh K+ đã cho rằng việc truy bức, yêu cầu khai báo này là vượt quá giới hạn và sự ngộ nhân về quyền của báo chí

Thời gian trước, K+ đã nhiều lần từ chối các câu hỏi phỏng vấn của báo chí liên quan đến hoạt động kinh doanh của mình, nhưng tuần trước, K+ đột ngột chủ động công bố thông tin đã đạt điểm hòa vốn vào tháng 6/2015. Việc K+ đạt điểm hòa vốn vào thời điểm này có nằm trong kế hoạch kinh doanh của K+ từ trước hay không, thưa ông? 

Việc K+ đạt điểm hòa vốn vào tháng 6/2015 phản ánh đúng kết quả những gì chúng tôi đã cố gắng trong thời gian qua. Để đạt được kết quả này, K+ đã phải nỗ lực rất nhiều từ việc đầu tư nhiều dự án mới trong năm 2014, 2015 như: hợp tác sản xuất với các hãng phim trong nước CJ, BHD để đưa phim chiếu rạp lên các kênh truyền hình của K+ ngay sau khi công chiếu. Hợp tác với RTL - CSB (liên doanh giữa hai nhà cung cấp nội dung hàng đầu châu Âu và Mỹ) để mang đến cho khán giả của K+ những bộ phim bom tấn nước ngoài, những chương trình giải trí mới nhất, phát sóng cùng thời điểm nước sở tại.

Ông Lê Chí Công - Tổng giám đốc Truyền hình số vệ tinh K+
Ông Lê Chí Công - Tổng giám đốc Truyền hình số vệ tinh K+
K+ cũng đầu tư ba trường quay mới hiện đại tại trung tâm Hà Nội, đầu tư công nghệ phân tích trận đấu 3D Piero đúng dịp khai mạc mùa giải bóng đá Ngoại hạng Anh... Như vậy, có thể nói để có được một kết quả kinh doanh tốt đẹp, cần có sự đầu tư nghiêm túc, bài bản và có lộ trình.

Gần đây có một số bài báo đưa tin việc K+ bị lỗ hàng nghìn tỷ đồng, đây có phải là áp lực khiến K+ buộc phải công bố thông tin về tình hình kinh doanh hay không? Các con số về tài chính như K+ công bố có được các cơ quan quản lý như Kiểm toán, Thuế xác nhận hay chưa?

Như tất cả các doanh nghiệp nói chung, đạt điểm hòa vốn luôn là sức ép của chủ đầu tư, nhưng trước hết là sự thôi thúc của chính bản thân doanh nghiệp, ngoài ra không chịu ảnh hưởng bởi bất cứ áp lực nào khác.

Với một doanh nghiệp quy mô vốn hàng nghìn tỷ đồng, trong khi vốn góp của các bên đầu tư rất nhỏ, hoạt động chủ yếu bằng vốn vay thì lỗ cộng dồn 5 năm lên đến nghìn tỷ là điều hoàn toàn bình thường trong kinh doanh và nằm trong giai đoạn lỗ kế hoạch của doanh nghiệp mới hoạt động. Hiện số lỗ của K+ giảm mạnh qua từng năm và chúng tôi đã đạt điểm hòa vốn (EBITDA dương) vào tháng 6/2015. Đó là kết quả kinh doanh mới nhất đã được kiểm chứng bởi cơ quan chức năng và được báo cáo với Văn phòng Chính phủ mới đây.

Mọi hoạt động kinh doanh của K+ đều tuân thủ theo quy định của pháp luật và được kiểm soát bởi cơ quan quản lý và đơn vị kiểm toán độc lập hàng quý. Việc công bố đạt điểm hòa vốn hay không là quyền của doanh nghiệp và doanh nghiệp phải tự chịu trách nhiệm về thông tin của mình, không có quy định phải “kiểm toán điểm hòa vốn”.

Doanh nghiệp chỉ có nghĩa vụ phải báo cáo số liệu tài chính với cơ quan chức năng. Việc truy bức, yêu cầu khai báo khoản đầu tư nọ kia, vay ngân hàng bao nhiêu là quá giới hạn và thể hiện sự ngộ nhận về quyền của báo chí.

Ông có thể cho biết, K+ đặt mục tiêu đến thời điểm nào sẽ trả hết các khoản nợ do lỗ lũy kế trong 6 năm qua?

Trước hết phải phân biệt giữa nợ và nợ xấu. Bài giảng đầu tiên về quản trị tài chính là: khi đạt tỷ suất lợi nhuận cao hơn lãi suất thì sử dụng vốn vay hiệu quả hơn vốn chủ, vấn để là cơ cấu vốn sao cho kiểm soát được rủi ro vốn vay.

Kế hoạch trả nợ của K+ tùy thuộc vào nhiều yếu tố và theo phép tính nói trên. Trước mắt, 6 tháng cuối năm 2015 và năm 2016, K+ tiếp tục duy trì điểm hòa vốn và có lợi nhuận để tăng cường đầu tư vào nội dung và phát triển các dự án cung cấp cho khách hàng của K+, đặc biệt là các thuê bao gói cao cấp nhiều dịch vụ tiện ích nhằm phát triển kinh doanh bền vững trong trung và dài hạn.

Khi có lợi nhuận K+ sẽ có kế hoạch chia lãi cho các bên đầu tư trên cơ sở hài hòa tối ưu giữa việc trả nợ, tiếp tục đầu tư cho phát triển trung và dài hạn, đặc biệt trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt hiện tại thì không thể ngừng đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ. Điều này cũng có lợi cho khách hàng là được hưởng thụ dịch vụ ngày càng cao cấp.

Khách hàng K+ cũng không bao giờ phải lo lắng về tình hình kinh doanh của K+ vì luật pháp quy định doanh nghiệp không được dừng cung cấp dịch vụ (truyền hình là loại dịch vụ đặc biệt), kể cả phá sản.
Xin cảm ơn ông!

Theo: Ictnews
Yêu cầu K+ cung cấp số liệu về tài chính cho báo chí là vượt quá giới hạn của báo chí Reviewed by Unknown on 11:23 AM Rating: 5

No comments:

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.