Top Ad unit 728 × 90

Hot News

recent

Thời hoàng kim bàn phím Querty sắp trở lại?

(Game Net) Với 2 sản phẩm vừa ra mắt là Galaxy Note 5 và S6 Edge Plus có tích hợp thêm phụ kiện là bàn phím Querty, nhiều khả năng "thời hoàng kim" của bàn phím đang quay trở lại trong các dòng sản phẩm của Samsung sắp tới.

Nếu có điểm gì đó khiến người dùng cảm thấy nhớ nhung nhất khi nhìn vào những chiếc điện thoại hiện đại thì hẳn đó là “bàn phím vật lý”. Từng có một thời kỳ tất cả smartphone trên thị trường đều sở hữu các loại bàn phím vật lý nhưng sau đó mọi thứ biến mất, chỉ còn sót lại BlackBerry trung thành với mẫu bàn phím QWERTY. Thế nhưng tiếc là sản phẩm này cũng không được nhiều người ưa chuộng.

Mẫu điện thoại mới ra của Samsung có tích hợp thêm phụ kiện bàn phím querty
Mẫu điện thoại mới ra của Samsung có tích hợp thêm phụ kiện bàn phím querty
Một số công ty như Ryan Seacrest, cha đẻ của mẫu phụ kiện bàn phím Typo, đã thử đưa những chiếc bàn phím vật lý vào các sản phẩm điện thoại hiện đại nhưng không gặt hái được nhiều thành công. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là thời hoàng kim của bàn phím vật lý đã kết thúc. Hai chiếc điện thoại mới, nóng “bỏng tay” là Samsung Galaxy Note 5 và Galaxy S6 Edge Plus đã đem những chiếc bàn phím nhiều nút bấm này quay trở lại thông qua một mẫu phụ kiện dành riêng.

Không giống như những loại bàn phím Typo có khả năng giao tiếp với iPhone qua Bluetooth và mở rộng độ dài của thiết bị, chiếc ốp lưng bàn phím mới của Samsung nằm gọn và che kín một phần ba màn hình. Chiếc smartphone có thể nhận ra được bộ bàn phím và điều chỉnh giao diện người sử dụng tương ứng cũng như thu hẹp mọi thứ trên màn hình lên nửa bên trên mà thôi. Các tương tác ấn trên bàn phím sẽ được phần màn hình bên dưới cảm ứng, điều đó có nghĩa là bạn không cần tốn thêm pin hay phải kết nối Bluetooth cho thiết bị này. Bạn có thể đẩy phần bàn phím lên hoặc xuống một cách dễ dàng nếu muốn màn hình của mình trở về độ rộng thông thường. Chỉ cần một thao tác đẩy bàn phím về mặt sau, thế là xong.

Đây là một ý tưởng chưa từng có trước kia. Tuy nhiên, các phóng viên trang The Verge cho biết, sau khi dùng thử thiết bị này một vài phút, họ cảm thấy nó hơi khó bấm. Các nút không tách rời nhau và khi bấm một nút thì bạn dễ bị đè vào các nút xung quanh. Có lẽ đây là cái khó của Samsung vì nếu họ thiết kế một phụ kiện quá giống mẫu bàn phím QWERTY của BlackBerry thì rất có thể công ty sẽ vướng phải một vụ kiện từ phía “dâu đen”. Nhưng nếu bạn là một người yêu thích bàn phím vật lý thì biết đâu phụ kiện mới này của Samsung sẽ là một món đồ không thể thiếu với bạn

Hiện Samsung vẫn chưa thông báo chính thức về ngày “lên kệ” cũng như giá bán của mẫu phụ kiện này nhưng có lẽ sản phẩm sẽ chính thức được bán ra cùng ngày với Note 5 và S6 Edge Plus.

Theo Ictnews / The Verge
Thời hoàng kim bàn phím Querty sắp trở lại? Reviewed by Unknown on 11:33 AM Rating: 5

No comments:

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.