Top Ad unit 728 × 90

Hot News

recent

VTV không có bản quyền Champions League, khán giả phải xem trên Internet

(Lắp đặt Game Net) Champions League đã chính thức khởi tranh từ tháng 7, hiện đang là vòng Play off để xác định nốt các đội mạnh nhất sẽ vào vòng đấu bảng. Tuy nhiên, năm nay người hâm mộ Việt Nam sẽ không thể xem trực tiếp các trận đấu thuộc giải đấu danh giá nhất Châu Âu trên VTV bởi hiện nay VTV chưa mua được bản quyền giải đấu này. 

Mấy ngày gần đây, người hâm mộ bóng đá tỏ ra thất vọng trước thông tin VTV chưa đạt được thỏa thuận về bản quyền giải đấu bóng đá danh giá Champions League (tên thường gọi ở Việt Nam là Cúp C1) mùa giải 2015/2016. Tuy VTV chưa phát ngôn chính thức về vấn đề này, nhưng cách đây 2 ngày trên trang fanpage chính thức của VTV3 đã đăng tải liền lúc 2 status có nội dung liên quan đến bản quyền Cúp C1.

Ở status đầu tiên có nội dung:“Đáng tiếc phải thông báo với các bạn năm nay sẽ không có Champions League trên sóng VTV3 nữa vì không mua được bản quyền. Ad rất tiếc phải thông báo như vậy đến khán giả quan tâm!”

VTV không có bản quyền phát sóng Champions League khiến NHM phải xem trên Internet
VTV không có bản quyền phát sóng Champions League khiến NHM phải xem trên Internet
Ngay sau status này đã có nhiều người rất quan tâm, trong đó có không ít comment tỏ ra thất vọng, hụt hẫng. Thậm chí không ít người còn đặt ra dấu hỏi: Liệu VTV có một lần nữa “nhường” bản quyền Cúp C1 mùa giải 2015/2016 cho K+ độc quyền như bản quyền Ngoại hạng Anh hay không?

Trước phản ứng của người hâm mộ, sau đó vài giờ trên trang VTV3 lại xuất hiện tiếp dòng status thứ hai: “Ad rất hiểu tâm trạng của các khán giả hâm mộ cup C1. Xin các bạn bình tĩnh không nóng nảy. VTV đã cố gắng hết sức rồi nhưng không đạt được thỏa thuận mua bản quyền. Mong các bạn thông cảm cho VTV. Còn tình yêu với bóng đá C1 thì các bạn xem ở nhiều nguồn khác nhé!”. 

ICTnews đã liên hệ với đại diện truyền thông của K+ và được biết: Các mùa giải trước K+ đều có bản quyền Cúp C1, nhưng mùa giải 2015/2016 thì chưa có thông tin gì. SCTV hồi cuối tháng 7 đã công bố độc quyền phát sóng hàng loạt giải đấu bóng đá quốc tế, nhưng trong danh mục này không có Cúp C1.

Cúp C1 là giải đấu thường niên được khởi tranh từ tháng 7 hàng năm, nhưng đến thời điểm này, chưa kênh truyền hình nào tại Việt Nam công bố đã có bản quyền phát sóng Champions League mùa 2015/2016. Đơn vị nắm quyền phân phối bản quyền Champions League tại thị trường Việt Nam là tập đoàn KJ Investment chào bán gói bản quyền giải đấu này trong 3 mùa 2015/16, 2016/17 và 2017/18 lên đến 7 triệu USD. Mức giá này cao gấp 3,5 lần số tiền mà liên doanh VTV và K+ phải bỏ ra để mua gói bản quyền 3 mùa trước đó. Đây là nguyên nhân chính khiến quá trình đàm phán đi vào bế tắc và người hâm mộ bóng đá Việt Nam đứng trước khả năng lớn không được phục vụ món ăn tinh thần vô cùng quen thuộc. 

Mối quan tâm lớn nhất của cộng đồng hâm mộ bóng đá Việt Nam là việc làm thế nào có thể xem trực tiếp các trận đấu hấp dẫn của Champions League thời gian tới. Một giải pháp được chia sẻ nhiều nhất trên cộng đồng mạng là khán giả yêu mến Champions League có theo dõi trực tiếp qua các kênh sóng nước ngoài trên mạng Internet. Hiện một số đài quốc tế như BT Sport, ESPN… đã có bản quyền phát sóng Champions League 2015/16 và những kênh này thường xuyên được cộng đồng mạng chia sẻ đường link xem trực tuyến. 

Lâu nay các cổ động viên bóng đá Việt Nam vẫn hay xem bóng đá trực tuyến nhờ vào phần mềm SopCast trên máy tính mỗi khi không thể xem trên tivi và cũng không thể ra quán nơi đặt màn hình lớn. Với công nghệ đồng hàng Peer-to-Peer (P2P) thì SopCast biến mỗi người sử dụng trở thành đầu mối phát chuyển tiếp các kênh truyền hình cho toàn thể cộng đồng SopCast, vì thế không đòi hỏi đường truyền Internet quá cao cấp.

Bên cạnh đó, người hâm mộ còn có thể xem bóng đá trực tuyến trên điện thoại cài đặt SopCast ở bất cứ nơi nào có Wi-Fi ổn định. Việc cài đặt SopCast cho điện thoại Android không thể lên Google Play mà cần tải APK…

Cúp các đội vô địch bóng đá quốc gia châu Âu (UEFA Champions League hoặc đơn giản là Champions League; Cúp C1) là giải bóng đá hàng năm của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) dành cho các câu lạc bộ có thứ hạng cao tại các giải vô địch quốc gia châu Âu.
Theo thể thức hiện tại, UEFA Champions League sẽ được bắt đầu vào giữa tháng 7 với ba vòng sơ loại và một vòng play-off. 10 đội chiến thắng cuối cùng sẽ tiến vào vòng bảng, cùng với 22 đội khác đã đủ điều kiện để được vào thẳng. 32 đội bóng sẽ được chia thành tám bảng đấu, mỗi bảng bốn đội, thi đấu vòng tròn hai lượt. Bốn đội đầu bảng và bốn đội nhì bảng sẽ vào vòng loại trực tiếp, đến khi chọn được hai đội cuối cùng thi đấu trong trận Chung kết, thường diễn ra vào cuối tháng 5. Đội vô địch UEFA Champions League sẽ được phép tham dự UEFA Super và FIFA Club World Cup.

Theo: Ictnews
VTV không có bản quyền Champions League, khán giả phải xem trên Internet Reviewed by Unknown on 2:56 PM Rating: 5

No comments:

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.