Top Ad unit 728 × 90

Hot News

recent

Hướng dẫn cài ứng dụng ngoài Windows Store trên Windows 10

(Game Net) Bạn dùng Windows 8, 8.1 và rất khó khăn trong việc cài các ứng dụng ngoài Windows Store? Điều này sẽ trở nên đơn giản hơn khi bạn sử dụng Windows 10. Hãy đón  xem hướng dẫn Sideload ứng dụng dưới đây nhé!

Microsoft có một chợ ứng dụng dành riêng cho các thiết bị chạy Windows với tên gọi Windows Store. Tuy nhiên, không phải nhà phát triển nào cũng có "hứng thú" viết ứng dụng cho hệ điều hành của hãng phần mềm này. Nếu bạn muốn cài một ứng dụng không có trên Windows Store cho thiết bị Windows của mình, hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn. Việc cài đặt ứng dụng từ nguồn "không chính thức" này còn được gọi với khái niệm sideload ứng dụng. 

Việc sideload ứng dụng trong Windows 8/8.1 thường gặp khá nhiều khó khăn. Vì một số lý do, Microsoft muốn "khóa" người dùng Windows vào store chính thức của hãng. Nhưng sang đến Windows 10, quá trình sideload lại trở nên vô cùng dễ dàng. Tất cả những gì bạn cần làm là bật tính năng này theo hướng dẫn sau.

1. Mở Settings và truy cập vào Update & security.

Sideload ứng dụng trong Windows 10
Sideload ứng dụng trong Windows 10
2. Dưới thẻ For developers, click vào Sideload apps.

Sideload ứng dụng trong Windows 10
Sideload ứng dụng trong Windows 10
3. Một cửa sổ cảnh báo sẽ hiện ra thông báo cho bạn biết việc sideload có thể gây ra những nguy hiểm cho hệ thống. Nếu không ngại mạo hiểm, bạn click vào nút Yes để đồng ý và chấp nhận. 

Như vậy là bạn đã có thể thoải mái tải về các ứng dụng Windows từ bất kỳ nguồn nào thay vì bị giới hạn bởi các ứng dụng chỉ có trên Windows Store. Tất nhiên, như Microsoft đã cảnh báo, việc làm này có thể gây ra lỗi cho hệ thống. Tuy nhiên, miễn là bạn tải về các ứng dụng từ các nhà phát triển có uy tín, khả năng máy bị lỗi là rất nhỏ. 

Một lưu ý khác là bạn cần bật sideload chỉ khi muốn cài các ứng dụng "dùng chung" (universal), không phải các ứng dụng Windows truyền thống (desktop program). Ứng dụng dùng chung chạy trên mọi loại thiết bị Windows, bao gồm PC, tablet, và điện thoại; còn ứng dụng desktop chỉ có thể chạy trên PC.

Theo: CNet
Hướng dẫn cài ứng dụng ngoài Windows Store trên Windows 10 Reviewed by Unknown on 9:44 AM Rating: 5

No comments:

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.